Công nghệ sấy xanh Sasaki vào top 10 sáng kiến ESG

Công nghệ sấy lạnh đa năng thông minh Sasaki của Hanel PT vừa được vinh danh tại Lễ trao giải Sáng kiến ESG Việt Nam 2024.

Hoa quả hiện nay chủ yếu được xuất khẩu thô, khả năng vận chuyển và bảo quản hạn chế, trong khi kỹ thuật bảo quản vẫn mang tính thủ công. Trước thực tế đó, Hanel PT cho ra đời công nghệ sấy lạnh Sasaki theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Top 10 doanh nghiệp ESG tại lễ trao giải. Ảnh: BTC Lễ trao giải Sáng kiến ESG Việt Nam 2024

Top 10 doanh nghiệp ESG tại lễ trao giải. Ảnh: BTC Lễ trao giải Sáng kiến ESG Việt Nam 2024

Theo đó, máy sấy lạnh Sasaki có thể tách ẩm và khử khuẩn, đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, sản phẩm sau sấy cũng kéo dài đáng kể, từ vài tuần đến hàng tháng, thậm chí có thể kéo dài đến cả năm (với một số sản phẩm đặc thù).

Ưu điểm của công nghệ sấy lạnh là do việc hạ thấp nhiệt độ sấy giúp vật liệu sấy không bị mất màu, mùi, chất dinh dưỡng do nhiệt. Với nguyên lý tách nước độc lập ra khỏi sản phẩm sấy lên đến 20 lít mỗi giờ, nên máy có tốc độ sấy nhanh, hiệu quả, rút ngắn thời gian sấy còn khoảng 6-8 giờ mỗi mẻ, độ ẩm đạt 5%.

Với thời gian sấy nhanh chóng, nông sản sẽ được chế biến kịp thời, tránh được tình trạng héo, nẫu. Ngoài ra, khi không sấy có thể sử dụng để bảo quản nông thủy sản.

“ESG (môi trường, xã hội, quản trị) đã giúp chúng tôi cải thiện hiệu quả sản xuất, tạo ra những sản phẩm chất lượng vượt trội và xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng quốc tế. Điều này không chỉ nâng cao khả năng cạnh tranh mà còn mang lại giá trị bền vững cho cộng đồng. ESG còn là cách chúng tôi thể hiện lòng biết ơn đối với đất nước, cha mẹ, cán bộ công nhân viên, đối tác và tất cả những người có duyên đồng hành cùng chúng tôi, góp phần xây dựng một tương lai bền vững hơn”, bà Trần Thị Thu Trang, Tổng giám đốc Hanel PT nói.

Đại diện Hanel PT cho biết, với hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu linh kiện điện tử công nghệ cao Hanel PT đã đầu tư và phát triển các giải pháp công nghệ hiện đại nhất đặc biệt trong ngành chế biến nông sản với thương hiệu Sasaki. Để đạt được thành tích này Hanel PT đã áp dụng triết lý “Ngũ Phương Hưởng Lợi” trong mọi hoạt động, nhằm mang lại giá trị cho Khách hàng, Nhân viên, Đối tác, Cộng đồng và Môi trường.

“Hanel PT còn góp phần cải thiện đời sống nông dân thông qua Dự án Xanh Việt Nam. Dự án này đã hỗ trợ 30.000 hộ nông dân kỹ thuật cải tạo đất, giảm thiểu khí thải CO2 và giảm ô nhiễm môi trường hiện đã triển khai hơn 10.000 hộ trên toàn quốc. Đây là minh chứng cho cam kết của Hanel PT trong việc xây dựng một nền nông nghiệp xanh và bền vững”, đại diện Hanel PT nói.

Cuộc thi ESG Việt Nam 2024 đã mang đến cơ hội để các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau trong việc thực hành ESG và Hanel PT đã xuất sắc lọt vào Top 10 doanh nghiệp dẫn đầu. Đây không chỉ là sự vinh danh cho những nỗ lực của công ty trong việc thực hiện trách nhiệm với cộng đồng mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về tầm quan trọng của ESG đối với sự phát triển bền vững trong tương lai.

 

ESG Việt Nam 2024